Đá thạch anh - Đá thạch anh vụn - Trang sức phong thủy 100% tự nhiên

https://dathachanhbamien.com


Ban thờ thần tài là gì? Trên ban thờ gồm những gì?

Từ lâu, thờ thần tài đã trở thành một nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng của người Việt Nam với mong muốn làn ăn phát tài phát lộc thì quý vị cần đặt những gì trên đó.
dat da ban than tai
 Đặc biệt với những người làm ăn kinh doanh, việc thờ thần tài càng quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ban thờ thần tài là gì và trên ban thờ gồm những gì đâu nhé.
1

Bàn thờ thần tài
Bàn thờ thần tài là gì?
Thần tài – một vị thần được người dân Việt Nam tin rằng khi thờ cúng sẽ đem lại may mắn, tài lộc cho người làm ăn kinh doanh. Vậy từ đâu có vị thần này? Tương truyền rằng, ngày xưa có một vị thần lạc xuống trần gian do uống rượu say. Lúc ngã xuống đầu ông đập vào đá và không nhớ gì, do không quen cách sống dưới trần nên ăn mặc rách rưới, cầm gậy đi khắp nơi xin ăn. Thế nhưng, ông cứ ghé vào quán hàng nào ngay lập tức quán hàng đó sẽ trở nên vô cùng đông khách. Ngay cả những quán hàng bình thường vốn không ai ghé thăm nhưng mời được ông vào ngày hôm đó sẽ bán mệt nghỉ. Chính vì thế người ta tranh nhau mời được ông ghé vào quán. Sau đó, vị thần này nhớ lại mọi chuyện rồi bay về trời vào ngày mùng 10 tháng giêng. Từ đó có tục ngày vía thần tài hàng năm vào đúng ngày mùng 10 tháng giêng và quan niệm về thần tài gõ cửa.
Xuất phát từ câu chuyện trên, người dân ta sau này đã lập bàn thờ để thờ cúng thần tài. Thần tài được thờ trên bàn thờ đặt dưới đất với mong muốn mang đến tiền bạc, tài lộc, sự sung túc, giàu có và thịnh vượng cho gia chủ.
dat da ban than tai

Thờ thần tài mang lại tài lộc
Trên bàn thờ thần tài gồm những gì?
Bàn thờ thần tài cần được bày biện đủ đồ vật và trang trí đúng mới đem lại hiệu quả cao. Vậy đâu là những thứ không thể thiếu trên bàn thờ của thần tài?
  • Bài vị thần tài: Bài vị của thần tài được thể hiện bằng chữ viết. Hai bên thành của bàn thờ song song với bài vị thần tài sẽ có câu đối: Thổ hay sinh ngọc trắng – Đất cũng cho vàng ròng.
  • Tượng thần tài và tượng ông địa bằng sứ: Do khi lập bàn thờ thần tài, người ta thường thờ chung với ông địa nên trên bàn thờ không thể thiếu tượng của thần và và cả tượng của ông địa. Theo quan niệm, không chỉ có thần tài đem lại may mắn, ông địa cũng rước tài lộc, mang lại bình an bởi là người cai quản đất đai. Tượng sứ thần tài chính là ông lão ngồi trên thỏi vàng có râu dài tóc trắng với 1 tay cầm gậy và một tay cầm thỏi vàng. Thần tài được đặt ở bên trái của bàn thờ.
  • Gạo, hũ muối, hũ nước đầy: Đây là những vật phẩm thể hiện sự ấm no, hạnh phúc của con người. Gạo, hũ mối và hũ nước đầy không cần thay thường xuyên, 1 năm chỉ cần thay 1 lần vào dịp cuối năm là được.
  • Bát nhang: Đặt chính giữa bàn thờ thần tài là bát nhang, bát nhang phải được bốc theo thủ tục nhất định và phải được đặt ở 1 vị trí cố định.
  • Lọ hoa tươi và mâm ngũ quả: Lọ hoa đặt bên phải và ngũ quả đặt bên trái của bàn thờ.
  • Khay xếp 5 chén nước hình chữ thập
  • Ông cóc
  • Phật di lặc: Trên bàn thờ thần tài cũng có thể đặt tượng phật di lặc.
Nếu bạn muốn nắm rõ hơn về cách bày trí cũng nhơ thờ cúng thần tài như thế nào, hãy liên hệ với Đá Thạch Anh Ba Miền để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn nhé.
 

Tác giả bài viết: Mr: Chung

Nguồn tin: dathachanhbamien.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây